หม่ำ ร่ำไห้ เล่าวันน้องสาวไม่ให้ยืมเงิน สุดท้ายหิ้วกระเป๋ามาขออยู่ด้วย ก่อนจากไปไม่มีวันกลับ

Uncategorized

กลั้นน้ำตาไม่อยู่ริงๆ สำหรับ ตลกซุปตาร์ หม่ำ จ๊กมก ที่ร่ำไห้เล่าถึง แวว จ๊กมก น้องสาวของตัวเอง โดย เอ็ม บุษราคัม ลูกสาว เผยคลิป ที่เธอพาคุณพ่อ มานั่งเล่าถึงคนรัก คนสนิท ที่จากกันไปแต่ใจยังคิดถึงทางช่องยูทูบ M Busarakum

โดยหนึ่งในนั้นมี แวว จ๊กมก น้องสาวผู้ล่วงลับของเขาด้วยเช่นกัน ซึ่ง หม่ำ ได้ย้อนเรื่องราวให้ลูกสาวฟัง เล่าช่วงชีวิตพา แวว จ๊กมก น้องสาว มาเล่นตลกด้วย แต่ความหัวดื้อของแวว ทำให้หลายอย่างไม่เป็นอย่างที่ตั้งใจไว้ พร้อมกล่าวว่า ถ้าแววเชื่อฟังพ่อจะกลายเป็นตลกพี่น้องที่ฮามาากๆ แต่ความคิดมันสวนทางกัน

จนบางทีก็คิดว่าไม่เหมือนพี่น้อง ก่อนจะเล่าเหตุการณ์สุดปวดใจว่า ครั้งหนึ่งตนไม่มีเงิน ในช่วงที่ภรรยาตั้งท้องสาวเอ็ม จึงได้ไปขอเงิน 20 บาทกับแวว แต่แววกลับตอบกลับมาว่า ก็ไปหางานทำสิ คำพูดนั้นทำให้หม่ำถึงกับน้ำตาร่วง และตั้งแต่นั้นไม่เคยขอเงินจากแววอีกเลย

และอีกครั้งคือพี่ชายหม่ำ ที่ออกเงินจัดงานวันเกิดให้เอ็ม เงิน 7 พัน ตอนนั้นเขารวย แต่หลังจากนั้นก็มาทวงตังค์คืน หม่ำจึงถามไปว่าบอกไหนบอกว่าเลี้ยง พี่ชายหม่ำจึงบอกว่า ตอนนี้ไม่มีแล้วขอคืน ทั้งที่ตอนนั้นหม่ำเองก็ไม่มีเงินเหมือนกัน แต่ก็ทยอยคืนจนหมด จากนั้น หม่ำก็เล่าต่อว่า เหมือนเคยบอก แวว ว่า ทำไมไม่ทำเหมือนที่เขาทำ เพระาแววเวลาเลิกงานจะเที่ยว มีเงินเท่าไหร่เที่ยวหมด มีทั้งดื่ม ทั้งของไม่ดี ในตอนนั้น ตนก็จะด่าเพื่อตักเตือนน้องสาวเสมอ

โดยบอกว่า ที่ด่าเพราะอยากให้เป็นตลกหญิงที่มีคุณค่ากว่านี้ ทุกครั้งที่แววโดนจับ หรือไม่มีที่ไป ห้องพักแววถูกปิด เขาไม่ให้เขา สุดท้ายต้องหิ้วกระเป๋ามาขออยู๋กับตน ตอนนั้นตนถึงกับน้ำตาตกใน ในสุดท้าย หม่ำ ก็สุดจะกลั้นน้ำตา ร่ำไห้ออกมา พร้อมเล่าว่า ตอนเห็นหน้าแววไม่มีที่ไป แววถือกระเป๋าบอกว่าขออยู่ด้วย เขาก็บอก อยู่เลย แววอยู่ด้วยเกือบ 2 ปี ทุกอย่างก็ดีขึ้น สดใสขึ้น

จน 7 วันก่อนแววจะจากไป แววนวดให้หม่ำ บอกว่า พี่อย่าเพิ่งจากไปนะ ให้ฉันไปก่อน ทำหน้าให้ฉันสวยๆนะ ก่อนเล่าถึงเหตุการณ์หลงัจากนั้น 7 วัน ว่าจู่ๆปกติ 11 โมง แววต้องออกมาจากห้องแล้ว บ่ายสองยังไม่ออกมา ก็ตะหงิดแล้วว่าผิดปกติ เข้าไปในห้องแอร์ยังเปิดอยู่ สั่งให้ทุบกระจกห้องน้ำเข้าไป ก็พบว่า น้องสาวอีกคนร้องเสียงหลง จับตัวแววแข็งแล้ว ตอนนี่นตนรู้เลยว่าแววจากไปแล้ว ก็ให้ทุกคนออกมา ตนโทรแจ้งหน่วยพิสูจน์หลักฐานมา

แล้วนั่งอยู่กับแววเป็นชั่วโมง นั่งลูบหัวน้องสาว คิดถึงตอนที่ด่าที่เตือน คิดถึงที่แววหิ้วกระเป๋าเข้ามา ตอนนั้นหม่ำก็นั่งน้ำตาไหล ถึงแววจะเกเร แต่สุดท้ายก็น้อง ตัดกันไม่ได้ ตอนเผา ยังจำได้ว่าตนร้องเสียงหลงอย่าเผาน้องๆ และทิ้งท้ายว่า 2 ปีที่แววมาอยู่ด้วยดีมาก เหมือนคนกลับใจได้ ไม่ค่อยได้ด่าแล้ว พร้อมย้ำว่า ถ้าตอนนั้นแววคิดได้ แววจะไม่เป็นแบบนี้

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *