กู้ได้แล้ว ชายวัย 45 ขับเก๋งลงน้ำโขง หลังจมลึก 20 เมตร อยู่ใต้น้ำนาน 16 วัน 

Uncategorized

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา นายนิลุด ภูสมศรี อายุ 45 ปี ชาว อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เช่ารถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กน 1243 กระบี่ มาจากบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ ขับลงหาดทรายแก่งคุดคู้ อ.เชียงคาน จ.เลย จากนั้นขับรถเก๋งลงไปในแม่น้ำโขง จมหายไปในกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก กู้ภัยฯ หลายหน่วยงานและหลายจังหวัด ให้นักประดาน้ำงมอย่างไม่ลดละเป็นเวลา 16 วัน

จนล่าสุด เวลา 15.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 67 ในที่สุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ หลายจังหวัด และ นรข.เชียงคาน ตำรวจน้ำเชียงคาน อบต.เชียงคาน สภ.เชียงคาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมนักประดาน้ำกว่า 100 ชีวิต สามารถงมหารถเก๋งคันดังกล่าว พร้อมร่างนายนิลุด ภูสมศรี อายุ 45 ปี อยู่ ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ที่ลอยออกมาจากตัวรถเก๋งได้เป็นผลสำเร็จ

ทางด้าน นางนงนุช ภูสมศรี พี่สาว เล่าว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจว่า กู้ภัยฯ งมเจอรถแล้ว จึงเดินทางจาก จ.หนองบัวลำภู มาที่เกิดเหตุ เพื่อดูว่าจะเจอร่างของน้องชายหรือไม่ จนได้รับแจ้งว่าพบร่างของน้องชายลอยออกมาจากรถ ส่วนร่างของน้องจะไม่นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน จะเผาที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.เชียงคาน จากนั้นจะนำกระดูกของน้องชายกลับบ้าน

ในขณะที่ นาวาโทกรกช สีหะ หน.สถานีเรือเชียงคาน เปิดเผยว่า จากการค้นหามานาน 16 วัน จนพบรถเก๋งจมอยู่ใต้น้ำ บริเวณเกาะแก่งใต้น้ำที่ลึก 14 – 20 เมตร กระแสน้ำเชี่ยวไหลแรง เป็นอุปสรรคในการที่จะนำขึ้นมา จึงพร้อมด้วยกู้ภัยฯ นำลวดสลิงและเชือกผูกกับตัวรถ แล้วลากรถไหลตามน้ำออกมาไกลอีกประมาณ 200 เมตร เข้าริมหาดแม่น้ำโขง จนร่างของนายนิลุด ภูสมศรี ลอยออกจากตัวรถขึ้นมา

จากนั้นกู้ภัยฯ และชมรมออฟโรด ได้ใช้ลวดสลิงและเชือกดึงรถขึ้นมาจากแม่น้ำโขงนาน 20 นาที จนสำเร็จ ในสภาพรถที่พังยับเยิน คาดว่ารถเจอกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวและแรง พัดรถไปกระแทกเกาะแก่งใต้น้ำจนพัง โดยรถจะนำไปเก็บไว้ที่ สภ.เชียงคาน เพื่อให้ พงส.และ จนท.พฐ.ภ.จว.เลย มาตรวจซากรถอีกครั้ง ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนำไปชันสูตรพลิกศพที่ รพ.เชียงคาน และทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *