ฮือฮา บวงสรวง​พญาปู่ศรีสุทโธ ​อนันตนาคราชประทานพร เลขหางประทัดโผล่ 3 ตัวตรง มั่นใจไม่พลาด

Uncategorized

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสร้างใหม่ คลองเจ๊ก ม.8 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังทราบมาว่า ทางวัดได้จัดพิธีบวงสรวงเบิกเนตร พญาปู่ศรีสุทโธอนันตนาคราชประธานพร พร้อมกับเททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อสมหวัง และมีพิธีสวดภาณยักษ์ สวดสะเดาะเคราะห์ แก้ปีชงอีกด้วย โดยมีพระอาจารย์สุนันท์ กิจจกาโร เจ้าอาวาส เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด พร้อมกับมีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาออกร้านโรงทานให้กับผู้ที่มาร่วมงานกว่า 20 ร้าน

จนกระทั่ง เวลา 13.00 น. หลวงพ่อสัญญา หรือหลวงพ่อคง วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม เกจิอาจารย์ชื่อดัง ได้ทำพิธีบวงสรวงเบิกเนตรพญาปู่ศรีสุทโธอนันตนาคราชประทานพร โดยมีตลกคนดังอย่าง เต่า เชิญยิ้ม เดินทางมาเข้าร่วมพิธีด้วย พร้อมทั้งประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 1,000 คนเข้าร่วมพิธี

หลังจากเสร็จพิธีบวงสรวง น.ส.ศศิกานติ์ ตันสุวรรณ อายุ 18 ปี นักศึกษาศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะดุริยางคศาสตร์ ได้ร่วมนำถวายในพิธีพร้อมกับชาวบ้านจำนวนที่เข้าร่วม ต่างขึ้นมาร่ายรำถวายแด่องค์พญานาคด้วย

ต่อมา ทางวัดได้จุดประทัดเฉลิมฉลองงานจำนวน 1,000 นัด ทำให้ประชาชนที่เดินทางร่วมพิธีไม่พลาดที่จะเฝ้ารอได้เลขจากม้วนประทัดในครั้งนี้ เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชคในวันที่ 1 มิ.ย 67 โดยเลขประทัดที่ได้คือ 271 กับเลข 43 หลังเสร็จพิธีบวงสรวงแล้ว ทางวัดได้ทำพิธีสวดภาณยักษ์และสวดสะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง เพื่อเสริมสิริมงคลต่อ พร้อมกับหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อสมหวัง หน้าตัก 60 นิ้ว สูง 1.50 เมตร

ทางด้านพระอาจารย์สุนันท์ กิจจกาโร เจ้าอาวาส กล่าวว่า ที่มาที่ไปของการจัดสร้างปู่ศรีสุทโธอนันตนาคราชประทานพร เกิดมาจากนิมิต อาตมาไม่ได้ฝัน แต่นิมิตเห็นท่านมาปรากฏกายเฉพาะหัว โดยลอยมาในอากาศและมีลูกไฟล้อมหัว ก่อนจะพ่นไฟลงมาที่กลางลานวัดและดำดิ่งหายไปที่ลานวัด

อาตมาจึงมีความคิดที่จะสร้างรูปปั้นขึ้นมา โดยออกแบบให้เป็นรูปแบบนี้ 2 เศียร ตอนที่มาพ่นไฟสูงเท่าหลังคาโบสถ์ แล้วลงมาที่กลางลาน เป็นนิมิตหมายอันดีอาตมาจึงสร้างปู่ศรีสุทโธอนันตนาคราชประทานพรขึ้นมาที่วัดแห่งนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *